Sunday, November 2, 2008

Bảng tự trắc nghiệm

Bảng tự trắc nghiệm về Tự Do ,Dân Chủ.


Đấu tranh cho đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ là đối đầu với bạo quyền có công an, bộ đội bảo vệ, dù bạn đấu tranh bằng hình thức bất bạo động cũng sẽ bị đàn áp thẳng tay. Nếu chỉ là để thu thập thêm nhận thức, truy cập thông tin cần tìm hiểu thì không đáng quan ngại. Còn nếu bạn muốn trở thành một thành viên Dân Chủ hay là một chiến sĩ Dân Chủ thì phải chấp nhận gian khổ, rủi ro. Nếu bạn chưa đủ ý chí hy sinh cho mọi người, cho Dân Tộc thì đừng nên thử chơi vì nó có thể làm cho bạn bị công an trù dập.
Bảng tự trắc nghiệm nầy sẽ giúp bạn hiểu rỏ bạn có thể đóng góp cho tiến trình đem lại Dân Chủ,Tự Do cho người dân Việt Nam ở mức độ nào.
A-Bạn muốn biết mình có thể trở thành một Cảm tình viên hay Ủng hộ viên cho Tự Do, Dân Chủ chưa?

xin trả lời các câu hỏi sau đây rồi xem kết quả :

1) Ai là người gây ra cảnh nội chiến suốt 30 năm trên đất nước VN (1945-1975)?
a) Ngô Đình Diệm
b) Hồ Chí Minh
c) Bảo Đại

2) Năm 1946 ai là người rước Pháp vào lại Việt Nam?
a) Ngô Đình Diệm
b) Hồ Chí Minh
c) Bảo Đại

3) Năm 1958 ai là người chịu trách nhiệm chính trong việc ký bản Công Hàm bán nước ngày 14.9.1958 công nhận lãnh hải 12 hải lý của Trung Cộng đưa ra ?
a) Phạm Văn Đồng
b) Hồ Chí Minh
c) Võ Nguyên Giáp

4) Trước năm 1975, ở đâu công nhận quyền tư hữu đất đai của người dân ?
a) Miền Bắc Việt Nam
b) Miền Nam Việt Nam
c) Không ở đâu cả

5) Cải Cách ruộng đất ở Miền Bắc năm 1953-1956 mục đích là:
a) Lấy ruộng đất của địa chủ chia cho nông dân nghèo
b) Tất cả đất đai đều do nhà nước quản lý, thực chất là cướp đoạt đất đai
c) Đất đai đưa vào Hợp tác xả để làm cho dân giàu nước mạnh

6) Cải Cách Ruộng Đất Miền Bắc từ năm 1953-1956 Cộng Sản đã:
a) Tạo sự công bằng trong phân chia đất đai
b) Giết hại trên 500.000 nông dân, gây cảnh con tố cha, vợ tố chồng, gây hố sâu chia rẻ trong làng xã và trong dân chúng.
c) Không có giết ai cả, chỉ lấy đất cuả địa chủ cấp cho nông dân nghèo.

7) Từ năm 1964 quân đội Hoa Kỳ vào Miền Nam Việt Nam là để:
a) Thực hiện ý đồ thực dân mới cai trị dân Việt Nam
b) Hợp tác với quân, dân miền Nam ngăn Cộng sản VN tay sai của CS Quốc Tế.
c) Gíup Miền Nam đủ mạnh để xâm lăng Miền Bắc.

8) Cuộc chiến 1954-1975 là:
a) Cần thiết để người dân miền Nam thoát khỏi ách đô hộ cuả Mỹ
b) Làm thiệt hại trên 5 triệu người dân ở cả 2 miền một cuộc chiến vô ích, vì bây giờ chính quyền CSVN cũng đang cần có Mỹ để chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng.
c) Miền Nam đã cấu kết với Mỹ để xâm luợc miền Bắc
9) Tai sao có cuộc chiến 1954-1975?
a) Vì tổng thống Ngô Đình Diệm không chấp nhận tổng tuyển cử năm 1956
b) Vì CSVN đã có kế hoạch chuẩn bị tấn công Miền Nam trước 1954, đồng thời nhận chỉ thị cuả CS Quốc Tế để tìm mọi cách tấn công Miền Nam .
c) Vì Mỹ đưa quân đội vô Miền Nam .

10) Tại sao sau năm 1975 Việt Nam đã thống nhất, có độc lập, tư do mà dân cả nước vượt biên trên 2 triệu người . Trong đó có trên 500.000 người bỏ mình trên biển cả ?
a) Tại vì dân đói khổ, vì Mỹ cấm vận, Liên Xô ngưng viện trợ
b) Tại vì chính sách cai trị hà khắc, trả thù quân, cán chính Miền Nam, vơ vét cướp đoạt đất đai, tài sản của toàn dân.
c) Tại vì dân Việt Nam thích bơ, sửa, không yêu tổ quốc, căm thù Cộng sản

Kết quả trắc nghiệm Phần A:
a là đúng một phần, b là đúng, c là sai hoàn toàn .
-Nếu bạn có từ 7-10 điểm b thì bạn đủ điều kiện để tham gia các phong trào đấu tranh đòi hỏi TD, DC, NQ bạn có thể tiếp tục trắc nghiệm B
-Nếu bạn có từ 3 điểm a trở lên thì nên đọc lại lịch sử, nhất là đừng đọc sử cuả CS chúng đã sửa sử hết rồi, bạn chưa có thể tham gia vào phong trào tranh đấu vì nhận thức lịch sử, chính trị còn yếu. Cần xem nhiều bài viết về lịch sử cuộc chiến từ 1945-1975 rồi sau 3 tháng sẽ đi tiếp phần trắc nghiệm B
-Nếu bạn có từ 5 điểm c trở lên thì rỏ ràng bạn bị bịt kín thông tin quá nhiều, sách giáo khoa nhồi sọ, hoặc bạn bị những sách báo một chiều của CS ăn sâu vào nhận thức khiến cho nhận định quá lệch lạc, không thể tiếp tục trong phong trào đấu tranh cho TD,DC,NQ được. Bạn không cần đi tiếp phần trắc nghiẹm B.
Sau đây là vài trang web có ích về lịch sử Việt Nam, đề nghị bạn đọc thử :
http://www.vietnamconghoa.com/lichsu.htm Lịch sử VN tóm tắt
http://www.viethoc.org/index.php?module=pagemaster&PAGE_user_op=view_page&PAGE_id=47&MMN_position=28:28

o Việt Nam Sử Lược
Do học giả Trần Trọng Kim soạn thảo vào năm 1919. Trung tâm học liệu in lần thứ nhất vào năm 1971, nhóm Sách Việt chuyển sang ấn bản điện tử vào năm 1994.

o Việt Sử Toàn Thư
Do sử gia Phạm Văn Sơn soạn thảo vào năm 1960, hội chuyên gia Việt Nam chuyển sang ấn bản điện tử vào năm 1996.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/the-Vietnam-history-part4-by-TranGiaPhung-NAn-07132008123908.html
Việt Sử Đại Cương tập 4 đựơc nhà xuất bản Non Nước ở Toronto, Canada ấn hành năm 2008 là một thành phần của bộ Việt Sử Đại Cương. Tác giả Trần Gia Phụng
http://sites.google.com/site/hcmnhandinhtonghop/system/app/pages/sitemap/hierarchy Hồ Chí Minh Nhận Định Tổng Hợp cua Minh Võ .
http://hv.greenspun.com/bboard/q-and-a-fetch-msg.tcl?msg_id=00CUX5 Hồ sơ đen CSVN cuả Michel Tauriac

B-Sau khi đã qua được phần A do tự mình đánh giá trung thực. Bạn muốn biết mình có thể trở thành nhân vật Đối Kháng chưa?
Xin tiếp tục trả lời 10 câu hỏi phần B.

1)Việt Nam đã vào WTO, đã theo kinh tế thị trường (kèm định hướng XHCN)
a) CSVN đã hoàn toàn theo thể chế Dân Chủ, Tự Do rồi, phải cho họ có thời gian để phát triển. Tư Do, Dân Chủ, Nhân Quyền mỗi quốc gia có nhận định khác nhau.
b) Hiện nay tư do báo chí VN có trên 600 tờ báo, hàng chục đài truyền hình, chùa, nhà thờ tín đồ tới lui cúng bái tấp nập không bị cấm đoán, cần gì phải đa đảng cho rắc rối thêm. Phát triển kinh tế trước rồi sẽ có tự do, dân chủ sau .
c) Phát triển về kinh tế phải đi đôi với phát triển chính trị, Quyền tự do cuả người dân trên nhiều lĩnh vực vẫn còn bị bóp nghẹt.
2)Về ngoại giao Hoa Kỳ là 1 cường quốc nhưng chưa xâm chiếm đất đai cuả một nước nào,Trung Quốc là một cường quốc mới phát triển, lại tiếp giáp với ta, nên phải áp dụng thế ngoai giao mềm mỏng.
a) Dựa vào Trung Quốc là khôn ngoan hơn cả.
b) Trung Quốc lại có ý đồ xâm lược nuớc ta, vậy phải dựa vào Hoa Kỳ, liên kết về quân sự để làm lá chắn cho Mỹ ngăn chận Trung Quốc.
c) Không khiêu khích Trung Quốc, đồng thời mở rộng giao thiệp với các cường quốc trong khu vực để hổ tương phòng thủ, qua Hoa Kỳ để mua thêm trang bị quốc phòng.

3)Tôn Giáo:Sinh hoạt tôn giáo.

a) Tại VN hiện nay đã có tự do tôn giáo vì chùa và nhà thờ được mở cửa tự do, cúng bái, cầu nguyện
b) Các tôn giáo muốn được hoạt động tư do thì phải xin phép. Các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ Mặt trận Tổ Quốc và ban tôn giáo chính phủ
c) Hiên nay các tôn giáo đang bị đàn áp. Điển hình là giáo xứ Thái Hà và GHPGVN Thống Nhất đang bị chính quyền thẳng tay đàn áp.
4)Hoàng sa và Trường Sa là lảnh thổ, lảnh hải của VN .
a) Phải tôn trọng tình hữu nghị 16 chử vàng với Trung Quốc, phải đối xử nhân nhượng để có hoà bình vì đụng độ với một cường quốc láng giềng là sai lầm .
b) Phải tuyệt đối nhân nhượng TQ, sinh viên học sinh biểu tình chống Trung Quốc là sai, phải bỏ tù họ.
c) Phải đưa vấn đề Hoàng sa Trường Sa ra trước đại hội đồng LHQ, nhờ luật pháp quốc tế về biển phân xử.

5- Sau khi đọc Công hàm ngày 14.9.1958 của thủ tướng Phạm văn Đồng gởi cho Chu Ân Lai trả lời bản Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải bao gồm Hoàng sa và Trường Sa (http://law.hku.hk/clsourcebook/10033.htm ) bạn có suy nghĩ gì :

a) Vì lúc đó Miền Bắc lo sợ Mỹ dùng Hoàng Sa và Trường Sa để xâm chiếm, phá hoại Trung Quốc và đe doạ luôn cả Bắc Việt, nên Phạm Văn Đồng ký công hàm .
b) Ta cứ giao Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc giử hộ, sau nầy thống nhất được đất nước ta sẽ đòi lại sau.
c) Đó là hành động gián tiếp bán nước cho Trung Cộng .

6-Vấn đề đa đảng cho Việt Nam:
a) Đa đảng như các nước tư bản chỉ làm loạn mà thôi có ích gì.
b) Độc đảng như Trung Quốc mà giàu mạnh về kinh tế là tốt rồi
c) Đa đảng mới có dân chủ, đa đảng khống chế cai trị độc tài.


7- Tự Do Tôn giáo tại Việt Nam hiện nay ra sao?

a) Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và tự do không tín ngưỡng tôn giáo của công dân. Việt Nam tôn trọng tự do Tôn Giáo
b) Uỷ ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và các nhân vật bất đồng chính kiến cho rằng ở Việt Nam quyền tự do tôn giáo còn nhiều hạn chế.
c) Sự đàn áp, gây chia rẻ ngay trong nội bộ các tôn giáo tại Việt Nam ngày càng khốc liệt.

8-Nhân Quyền tại Việt Nam (quyền con người cơ bản như quyền sống, quyền tự do và an ninh thân thể, quyền tự do lập hội, quyền tự do tôn giáo, quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm …)
a) Nhân quyền tại Việt Nam luôn được tôn trọng .
b) Nhân quyền mỗi nước có những đặc điểm riêng, không thể áp đặt Nhân Quyền Quốc Tế để bắt VN phải tuân theo.
c) Việt Nam vi phạm trầm trọng Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền
Năm 2007 vẫn là năm tiếp nối tình hình nhân quyền đen tối và tồi tệ tại Việt Nam dưới thể chế độc tài toàn trị cộng sản ngự trị tại Việt Nam hơn 60 năm qua ở miền Bắc, hơn 30 năm đối với miền Nam. Năm 2007 được đánh dấu là năm tình hình đàn áp nhân quyền tồi tệ nhất trong vòng hơn 20 năm qua tại Việt Nam theo đánh giá của Tổ Chức Quan Sát Nhân Quyền Quốc Tế (Human Rights Watch) hồi đầu năm 2007.

9)Tự Do Báo Chí:
a) Hiện nay với 700 tờ báo VN được công nhận là có tự do báo chí, giới quan sát Việt Nam nhận định báo chí trong nước gần đây có vẻ được cởi mở hơn, đặc biệt với những đăng tải ý kiến nhân dân .
b) Báo chí Việt Nam: một tổ chức chuyên theo dõi về tự do báo chí toàn cầu đã coi Việt Nam có những tiến bộ, tuy nhỏ, nhưng đáng khích lệ, trên con đường mà tổ chức này đánh giá báo chí tại Việt Nam vẫn chịu sự kiểm soát rất chặt của nhà nước .
c) Hoàn toàn không có tư do báo chí, báo chí chỉ là công cụ cho đảng, không đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu của toàn dân về thông tin .

10)Dân Oan:
a) Hầu hết những ngừơi dân khiếu kiện (dân oan) là do bị kích động từ bên ngoài
b) Mọi khiếu nại, thắc mắc phải trình bày theo hệ thống nhà nước, tuân thủ pháp luật .
c) Dân oan (dân khiếu kiện) sau một thời gian khiếu kiện tại điạ phương mà không ai xét xử, hoặc xét xử không thoả đáng, đàn áp, thiên vị nên dân khiếu kiện phải đi kiện tại các cơ quan trung ương và họ phải chờ chực lâu dài rất là cực khổ
Kết quả tự trắc nghiệm phần B:
a là sai hoàn toàn, b là đúng một phần, c là đúng hoàn toàn-Nếu bạn chỉ có 5 điểm c, số câu hỏi còn lại là a, b thì bạn cần phải tìm hiểu thêm về hiện tình đất nước.-Nếu bạn chỉ có 7 điểm c, số còn lại là a thì nhận định cuả bạn về Tư Do, Dân Chủ chưa hoàn hảo, cần phải tìm hiểu thêm.-Nếu bạn có từ 7 điểm a trở lênvà chỉ có từ 1 đến 3 b thì bạn tương đối đủ để theo đuổi công cuôc đấu tranh cho Tư Do, Dân Chủ.
C-Bảng trắc nghiệm để tự biết mình có thể trở thành Chiến Sĩ Tự Do, Dân Chủ ?Xin trả lời 10 câu hỏi phần C
1)Nguyên do chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ:

a) Là vì lòng căm thù chế độ độc tài, vì để trả thù những bất công mà bản thân bạn đã bị chế độ đối xử
b)Chán ghét chủ nghĩa Cộng sản
c)Vì sự đau khổ của đồng bào, vì sự tồn vong của đất nước, vì mưu cầu thăng tiến cho Dân Tộc
2-Mục tiêu đấu tranh :
a) Vì Cộng Sản tàn ác nên phải lật đổ chế độ và tiêu diệt đến tên Cộng Sản cuối cùng
b) Thiết lập lại hoàn toàn thể chế Việt Nam Cộng Hoà như trước 1975
c) Giải thể chế độ độc tài, xây dựng một chế độ Dân Chủ,Tự Do
3-Lý tưởng đấu tranh :
a) Để đòi lại đất đai cho gia đình, cho tôn giáo
b) Để thực hiện mục tiêu của một đảng phái chống lại sự độc tài của CS
c) Làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, thượng tôn pháp luật, độc lập tự chủ
4)Chấp nhận hy sinh bản thân :
a) Vận động mọi người tham gia phong trào giải thể Cộng sản.
b) Hy sinh bản thân để thực hiện hoài bảo tự do, dân chủ
c) Sẳn sàng hy sinh bản thân và gia đình để phục vụ cho lý tưởng Tự Do, Dân Chủ

5)Sự dấn thân :
a) Vì cuộc sống cơ cực, gia đình suy sụp
b) Vì có nhiều đoàn thể, bạn bè tham gia phong trào .
c) Sau khi suy xét thấy được hiểm họa độc tài, bán nước, hại dân của chế độ Cộng Sản nên tham gia phong trào .

6)Phương pháp ứng dụng để đòi hỏi Tư Do, Dân Chủ:
a) Tiến hành khủng bố bọn CS ác ôn, sử dụng bạo động để lật đổ chế độ
b) Tham gia chính quyền, dùng cơ chế quốc hội để đòi hỏi tự do dân chủ
c) Toàn dân một lòng đứng lên đòi quyền tự quyết, giải thể chế độ bằng phương pháp bất bạo động, sau đó qua Trưng Cầu dân Ý toàn dân lựa chọn thể chế thích hợp nhất để xây dựng Tự Do, Dân Chủ.
7)Tuân hành kỹ luật chung:
a) Mọi người tùy theo sáng kiến cá nhân làm sao để lật đổ chế độ
b) Tuân theo chỉ thị của lãnh tụ.
c) Tuân hành cương lĩnh của một tổ chức đứng đắn, giử gìn tác phong, trung thành với lý tưởng

8)Rèn luyện bản thân :
a) Tập trung vào chiến đấu, không cần lý thuyết
b) Nghiên cứu đào sâu về chủ nghiã Cộng sản để tìm khuyết điểm của chúng để tấn công.
c) Cập nhật thông tin, chấp hành chỉ đạo chung của tập thể, phối hợp hoạt động với các đoàn thể bạn, khai thác nhược điểm của đối phương, rèn luyện bản thân, sửa chữa khuyết điểm

9)Quyền lợi :
a) Tham gia phong trào giải thể chế độ độc tài để được tưởng thưởng xứng đáng
b) Ưu tiên cho đoàn thể và tôn giáo của mình.
c) Đấu tranh là vì quyền lợi của quốc gia, dân tộc, là bổn phận của mọi công dân
10)Trách nhiệm :
a) Vì trách nhiệm với gia đình, với tôn giáo nên phải đấu tranh đòi Tự Do, dân Chủ.
b) Vì trách nhiệm với đoàn thể, với đảng phái nên tôi phải đấu tranh.
c) Vì trách nhiệm với quốc gia, dân tộc, vì tiền đồ của tổ quốc nên phải dấn thân

Kết quả trắc nghiệm phần C:

a sai hoàn toàn, b đúng một phần, c đúng hoàn toàn.

-Nếu bạn có được từ 7 điểm c trở lên, bạn có thể tự hào là mình đủ điều kiện tham gia phong trào tranh đấu ví bạn có lý tưởng cao cả, nhận định đúng đắn về phong trào Tự Do, Dân Chủ. Phân biệt được rõ giửa quyền lợi cá nhân, tập thể và cuả cả dân tộc. Không còn vướng bận gia đình để tham gia vào công cuộc đấu tranh đầy cam khổ và nguy hiểm nầy để đem lại hạnh phúc, tự do thật sự cho đồng bào.

Chúc bạn đầy đủ can trường và nhiều thành công trên bước đường phụng sự cho Tổ Quốc Việt Nam.

Long Điền 10.09.2008

No comments: