Sunday, November 2, 2008

7Điều Ước cuả một Công Dân .

7Điều Ước cuả một Công Dân .
Trả lời bài 7 Điều Ước cuả Dorémon

http://uk.blog.360.yahoo.com/blog-Hs9HP9s5dLKB.RSrelidl5dECRRu?p=399&n=28500
7 dieu uoc cua toi (^_^) (của Dorémon 360.)


7 điều ước của tôi(Dorémon) :
.
1/ Ngày càng nhiều nhà kinh doanh giỏi, hướng về cội nguồn, giúp xây dựng các thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, văn hoá ẩm thực, nông phẩm và sản vật nổi tiếng của Việt Nam và bán những mặt hàng Made in Vietnam này khắp TG.
.
2/ Ngày càng nhiều trí thức và doanh nhân hướng về cội nguồn, xây dựng và phát triển các công ty công nghệ cao để hàng hoá công nghệ Made in Vietnam, có thể bán khắp TG và được mọi người tin dùng. Nếu ở nước ngoài có điều kiện tốt hơn, thì hàng hoá Created by Vietnamese cũng rộng đường được sử dụng khắp TG.
.

3/ Ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam hiểu rõ cội nguồn dân tộc và những đóng góp của cha ông cho nền văn minh TG. Điều này không có nghĩa là chúng ta tự ca tự tôn, mà chính là để xây dựng lòng tự trọng dân tộc và cũng là để bản đồ văn minh nhân loại có thể bổ sung một vị trí còn thiếu từ nhiều năm nay : Việt Nam. Nếu không bổ sung, sẽ khó lòng giải thích các chứng cứ khảo cổ mới, như kim tự tháp Yonaguni. Lịch sử sẽ nhàm chán nếu chúng ta chấp nhận những gì ghi trong sách vở mà không hoài nghi tích cực. Lịch sử là kho tàng vô tận của sự khám phá nếu chúng ta tìm hiểu những sự thật diễn ra trong quá khứ bằng cách nhìn mới. Cách nhìn mới sẽ giúp tìm ra những chứng cứ mới. Sự phát triển có được từ những cuộc cách mạng, không phải từ thói quen.
.
4/ Người Việt Nam và người Trung Hoa có thể sống trong hoà bình. Điều mong muốn này là vì sự phát triển của cả 2 dân tộc. Vì hiểu lầm rằng Việt Nam là một tỉnh của Trung Hoa nên hàng ngàn năm nay 2 dân tộc cứ chiến tranh mãi. Hãy tôn trọng sự khác biệt của nhau để cùng phát triển.
.
5/ Ngày càng nhiều người hiểu được suy nghĩ “chúng ta cùng thắng” (Win_Win)đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 bên hơn là “tôi thắng, anh thua” (Win_Lose). Nếu nhìn dài hạn, bạn sẽ thấy không có kẻ thắng người thua. Chỉ có sự khác biệt trong suy nghĩ. Hãy tôn trọng sự khác biệt của nhau để cùng phát triển.

6/ Những cuộc khảo sát và tìm kiếm các công trình dưới biển trên thềm Namhailand và Sundaland được các nhà khoa học trong nước và Quốc Tế thực hiện, với thái độ tôn trọng của các chính phủ trong khu vực và Thế Giới, nhằm tìm thêm những chứng tích của nền văn minh đã mất trên lục địa Đông Nam Á cổ kỷ băng hà. Kim tự tháp Yonaguni không thể tồn tại một mình trên thềm Namhailand.
.
7/ Điều cuối cùng : Chúc các bạn luôn dồi dào sức khoẻ, nam thì cường tráng, nữ thì xinh đẹp, và con đường sự nghiệp luôn rộng mở !!!
.
Nhân đọc bài 7 Điều Ước cuả Dorémon 360 ,Long Điền xin chia sẻ tự tâm tư mình 7 điều ước cho Quê Hương Việt Nam như sau :
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=2492 Ai cho vẽ lại bản đồ Biển Đông ?
Trần Khải
…Điều kỳ lạ là cả 3 bản đồ Việt Nam - bản đồ tổng quát của VN giữa Châu Á, bản đồ VN, và bản đồ các tỉnh VN - trên Wiki đều bị xóa sổ cả Trường Sa, Hoàng Sa. Có phải các học giả thế giới trên Wiki đã bị Bắc Kinh tung tiền mua chuộc?…”


Bản đồ mới của Trung Quốc bao gồm Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam .

Bản Đồ Việt Nam sạch trơn không còn đảo nào ?

7 điều ước cuả Long Điền dành cho Dân Tộc :

1-Mong sao cho ngày càng có nhiều nhân tài đem kiến thức bồi đắp cho Quê Hương Đất Nước .Vì Quê Hương nầ y là cuả chung nòi giống Việt,không phải cuả riêng ai(trước là phục vụ cho Dân Tộc mình ,sau đó gia đình mình và chính mình cùng hưởng).
2-Mong sao toàn dân Việt khắp năm châu chịu khó tìm hiểu lịch sử vẻ vang,hào hùng của tiền nhân đã xây dựng cơ đồ tốt đẹp ngày nay.( Đọc chính sử không đọc ngụy sử do kẻ xấu đã bẻ cong lịch sử)
3-Mong sao toàn dân Việt đoàn kết 1 lòng ,không mang lòng hận thù giai cấp,không phân biệt Bắc Nam,chính kiến,đảng phái,trong ngoài nước cùng nhìn về Quyền Lợi cuả Dân Tộc.Ai đi ngược lại phải bị đào thải.
4-Mong sao mọi người dân Việt sau khi hiểu lịch sử,công lao tiền nhân chung sức bão vệ biên cương .Không để mất 1 tấc đất vào tay ngoại bang vì bất cứ lý do gì.
5-Mong sao đất nước Việt Nam muôn đời Độc Lập,Tự Chủ.(Độc lập chớ không phải cô lập,Tự Chủ không để cường quốc nào bắt nạt)
6-Mong sao dân Việt ta xây dựng được tình hữu nghị, hiếu hoà với toàn thế giới ,đồng thời có một nền Quốc Phòng vững mạnh,ý chí kiên cường không khiếp nhược.Chơi nhiều bạn tốt để tương trợ khi hữu sự.
7- Mong sao xã hội Việt Nam ngày càng văn minh,tiến bộ,lành mạnh.
Văn Minh:học điều hay cuả thế giới,bỏ cái dở ăn chơi sa đọa.
Tiến Bộ :phải vươn lên so sánh với lân bang cuả thế kỹ 21,chớ không phải ngày xưa tôi đi bộ ,bây giờ có xe đạp là giỏi rồi.
Lành mạnh :làm cho ai nấy đều có sở hữu tài sản,sung sướng về vật chất lẩn tinh thần .
Long Điền 28.7.2008

No comments: