Sunday, November 2, 2008

Chiến lược tấn công toàn diện CSVN.

Chiến lược tấn công toàn diện CSVN.

Kế hoạch tấn công Cộng Sản Việt Nam toàn diện bằng phương thức bất bạo động trên mọi mặt trận bao gồm : Chính Trị,Văn Hoá ,Giáo Dục,Tự Do Tôn Giáo ,Môi trường,Quyền tư hữu nhà đất,Chống bạo quyền cướp đất đai tài sản của dân oan,tệ nạn xả hội v.v…đưa ra nhằm kêu gọi các tổ chức trong và ngoài nước cùng bắt tay vào những mục tiêu chung.Tuỳ theo hoàn cảnh tại mỗi điạ phương,tuỳ theo điều kiện nhân sự và tài chánh cho phép tuỳ nghi áp dụng để đánh vào những yếu huyệt của CSVN.Giới thiêu cho người dân trong và ngoài nước biết được những thực lực của lực lượng đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do và Nhân Quyền đang ngày càng lớn mạnh trên toàn thế giới.Tạo niềm tin cho đồng bào trong nước hiểu rỏ mục đích và chủ trương của các tổ chức đấu tranh nhằm giải thể chế độ độc tài,phi nhân của CSVN.
I)Lực lượng đấu tranh cho Dân Chủ ,Tự Do tại Quốc Nội gồm có :
1-Khối 8406 và đảng Thăng Tiến với báo điện tử và bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận và Bán Nguyệt San Tổ Quốc .( http://www.tdngonluan.com/index.htm )
2-Cao Trào Nhân bản của B/S Nguyễn Ðan Quế
(http://www.mientrungvietnam.org/CaoTraoNhanBan/BaiTiengViet.shtml )
3-Phong Trào Dân Chủ Việt Nam và đảng Dân Chủ với tờ báo điện tử Tiếng Nói Dân Chủ , đài phát thanh Dân Chủ.( http://www.ptdcvn.org/ )
4-Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam:(http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=52766&z=3)
Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành động vi phạm nhân quyền và quyền tự do tôn giáo nói trên của chính quyền Cộng Sản Việt Nam. Yêu cầu chính quyền Cộng Sản Việt Nam phải chấm dứt ngay những hành động vi phạm tương tự trong thời gian tới.
Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam kêu gọi chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và toàn thể nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới lên án những hành động vi phạm nhân quyền và quyền tự do tôn giáo nói trên của chính phủ Cộng Sản Việt Nam.


II)Lực lượng đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền VN tại Hải Ngoại gồm có : Ngày nay khác với phong trào tả khuynh năm 1968 ,thế giới và nhất là giới truyền thông Hải Ngoại đã nhân chân sự độc tài và độc hại của chủ nghiả Cộng Sản trên toàn thế giới.Chúng ta luôn có hậu thuẩn mạnh mẻ của báo chí, đài phát thanh quốc tế ca ngợi và ủng hộ cho Dân Chủ Tự Do đả phá độc tài CS . Ðó là điểm thuận lợi to lớn cho mọi nổ lực vận động dẹp bỏ chế độ CS độc tài,thối nát.
1-Tổ Chức Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. (http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%99i_%C4%91%E1%BB%93ng_Nh%C3%A2n_quy%E1%BB%81n_Li%C3%AAn_Hi%E1%BB%87p_Qu%E1%BB%91c )
2-Tổ chức Tự Do Tôn Giáo Thế Giới.
(http://www.tudotgvn.org/ )
3-Mạng lưới Quốc Tế Nhân Quyền cho VN.( http://www.unhchr.ch/html/intlinst.htm )
4-Tổ Chức Phóng viên Không Biên Giới .( http://www.voanews.com/vietnamese/archive/2006-09/2006-09-07-voa4.cfm )
5-Hội Văn Bút Quốc Tế.( http://www.vps.org/article.php3?id_article=3935 )
5-Tổ chức Ân Xá Quốc Tế. (http://vi.wikipedia.org/wiki/%C3%82n_x%C3%A1_Qu%E1%BB%91c_t%E1%BA%BF )
6-Quốc Hội Châu Âu (Uỷ Ban Nhân Quyền )lên án chủ nghiả Cộng Sản.Nghị Quyết 1481 của 24 nước thành viên của Châu Âu lên án chủ nghiả CS tàn ác không khác gì bọn phát xít Ðức. Ðây là một điều hoàn toàn mới lạ vì trong suốt mấy thập kỷ qua ,từ khi CS Quốc Tế bị giải tán,lần đầu tiên chúng ta mới có đồng loạt nhiều quốc gia nhu thế lên án chủ nghiả CS là độc ác,vô nhân đạo !
"Các chế độ toàn trị cộng sản vẫn còn hoạt động tại một số quốc gia trên thế giới và vẫn tiếp tục gây tội ác. Quyền lợi quốc gia không thể là cái cớ nhằm phản bác những phê phán thích đáng các chế độ độc tài toàn trị cộng sản hiện nay. Hội đồng Châu Âu cực lực lên án tất cả những vi phạm nhân quyền. Hội đồng Âu châu mới đây đã thông qua nghị quyết mang số 1481 lên án các chế độ Cộng sản vì những tội ác mà họ gây ra cho nhân dân của họ.

(http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/02/08/PACE_Resolution1481_Condemns_Communist_Regimes_YLan/ )
7- Các tổ chức phi chính phủ NGO ( http://en.wikipedia.org/wiki/Non-governmental_organization )
8-Các đảng phái Quốc Gia :Sau khi Miền Nam Việt Nam bị bức tử ,với 3 triệu người Việt lưu vong nhung vẫn hướng về Quê Hương để tranh đấu cho đất nước sớm thoát cảnh cai trị hà khắc của bạo quyền CSVN.Các đảng phái QG đã nhanh chóng tập họp lại và ngày càng lớn mạnh với những lục luợng Hậu Duệ trẻ trung và đầy tài năng.Họ chẳng những tham gia vào các hoạt động đấu tranh cho Tự Do tại quê nhà mà còn tham gia vào dòng chính của các chính phủ đang cư ngụ.Những chức vụ dân cử,những chiếc ghế đại biểu là những thành tựu của thế hệ tương lai .Những đóng góp to lớn trong các lảnh vực như :Nghiên cứu Không Gian,Phi Hành Vũ Trụ,Nghiên cứu khoa học đã nói lên sự thành công của thế hệ trẻ tại Hải Ngoại.
Sau đây là danh sách các đảng phái Quốc Gia tại Hải Ngoại ,trong đó đáng ghi nhận là có nhiều đảng phái đã có những công tác vận động và phát triển tại Quốc Nội như:

-Ðại Việt Qu ốc D ân Ð ảng .( http://www.daivietquocdandang.com/ )
-Liên Minh Dân Chủ VN , (http://www.lmdcvn.com/ )
-Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại ,( http://www.tapthechiensivnch.org/ )
-Liên Minh Việt Nam Tự Do, (http://www.lmvntd.org/ )
-Việt Tân , ( http://www.viettan.org/rubrique.php3?id_rubrique=41 )
-Tổ Chức Phục Hưng VN, ( http://www.phvn.org/ )
-Vì Dân , ( http://www.dvdvn.org/ )
-Nhân Dân Hành Ðộng,( http://www.danchu.net/TaiLieuTuyenCao/TuyenCao/TCBienGioiNDHD.htm )
-Liên Ðảng VN, (http://www.danchu.net/TaiLieuTuyenCao/TaiLieu/TaiLieuLDVNTD01.htm )
-VPAC (Vietnamese-American Public Affair Committeee), (http://www.vpac-usa.org/ )
-Phong tr ào Th ống nh ất D ân T ộc v à X ây D ựng D ân Ch ủ . ( http://www.pttndt.org/ ).
-Giáo Hội Công Giáo Việt Nam . (http://www.vietcatholic.net/News/default.htm )
-Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Haỉ Ngoại . (http://www.phattuvietnam.org/modules.php?name=News&file=article&sid=911 )
-Phật Giáo Hoà Hảo Hải Ngoại. ( http://www.pghh.org/ )
-Phật Giáo Cao Ðài Hải Ngoại . (http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A1o_Cao_%C4%90%C3%A0i )
Và khoản 250 tờ báo của Cộng Ðồng người Việt Hải Ngoại.
9-Diển đàn thảo luận công khai trên Paltalk quy tụ trên 200 diển đàn hoạt động 24/24 giờ mà đa số là các diển đàn của người Việt không Cộng Sản là một mối lo sợ,bất an cho bạo quyền vì mọi thông tin đều đuợc phổ biến trung thực,nhanh chóng trên Paltalk và CSVN khong còn bưng bít được như trước nửa.
(http://www.download3000.com/download_9821.html )
10)Hệ thống Yahoo messenger,Skype vừa thông tin an toàn vừa nhanh chóng cũng là những nổi lo sợ của bạo quyền CSVN .( http://messenger.yahoo.com/download.php ) , (http://www.skype.com/download/ )
11)Các đài phát thanh Hải Ngoại có uy tín như VOA, Á Châu Tự Do,RFI Pháp,BBC có chương trình đưa tin về VN hằng ngày là những quả búa tạ giáng vào 4 chế độ độc tài còn sót lại trên toàn thế giới trong đó có CSVN sẽ được giải thể nay mai . Ðó là xu hướng tất yếy của thế kỹ 21!.


III)Những công tác đấu tranh của các đoàn thể đòi hỏi Dân Chủ đã làm đuợc tại Quốc Nội : Liệt kê những kế hoạch đang thực hiện tại quốc nội và hải ngoại dể thông tin ,trao đổi lẩn nhau,tạo cho người dân trong nước biết được những nổ lực của toàn dân để giải thể CSVN đang thu được những thành quả nào,những điều nào chưa làm được.Từ chổ đó toàn dân luôn tin tưởng vào tiến trình Dân Chủ Hoá đất nước mà mạng dạn bắt tay vào để sớm giải thể CSVN. Có người vội đặt câu hỏi: tại sao kế hoạch tấn công đối phương lại tiết lộ công khai ,như vậy địch sẽ biết mà đề phòng,thì làm sao đạt được kết quả.Xin thưa đây chỉ là phương sách tấn công công khai với chế độ (mục đích kêu gọi để toàn dân tham gia ) dỉ nhiên kế hoạch thi hành chi tiết của mỗi đoàn thể thì phải bảo mật tối đa để tránh bị công an đàn áp.Riêng CSVN chúng đã có sách lược đề phòng và tấn công các phe đối lập từ lâu và chúng luôn học tập ,trao đổi kinh nghiệm để cuộc đàn áp ngày càng khốc liệt và dã man hơn nhằm bảo vệ chế độ thối nát


1-Ấn hành ,xuất bản báo đối lập không cần xin phép chính quyền ,phát hành báo điện tử liên tục cập nhật về tình hình đấu tranh và sự đàn áp của bạo quyền CSVN. Ðây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua chửa bao giờ được xuất hiện tại VN.Với phương tiện tài chánh eo hẹp,bị đàn áp thẳng tay nhưng với tấm long sắt đá những nhà Dân Chủ trong nước đã in để phân phối mọi nhà và phổ biến trên mạng lưới Internet toàn cầu sự cai trị độc ác, độc tài của chế độ CS.Nêu lên nhu cầu của toàn dân trước đòi hỏi Dân Chủ ,Tự Do và Quyền Con Người mà bấy lâu nay CSVN bưng bít thông tin vì trên 600 tờ báo trong nước dưới sự kềm kẹp của bạo quyền mọi tội ác bán nước ,hại dân của CSVN thảy đều bị che dấu.
2-Thành lập các tổ chức đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ không thông qua nhà nước.
Bản công bố đầu tiên của nhóm này, "Lời Kêu Gọi Cho Quyền Thành Lập và Hoạt Động Đảng Phái" đã được đưa ra hôm mùng 6 tháng Tư và có chữ ký của 116 cá nhân. Vào ngày 8 tháng Tư, bản "Tuyên Ngôn Dân Chủ 2006" đã được ban hành, gồm chữ ký của 118 người. Bản tuyên ngôn dài năm trang này đòi hỏi một hệ thống chính trị đa nguyên và đa đảng, tự do thông tin, tự do chính kiến, tự do tôn giáo, tự do tham gia vào các công đoàn lao động độc lập, và tự do hội họp, thành lập các hội đoàn và đảng phái chính trị, và tham gia ứng cử.Tính đến hôm nay chưa tròn một năm mà đã có số đồng bào trong nước ký tên công khai ủng hộ khối 8406 lên đến 2134 chử ký của chiến sỷ Dân Chủ và 420 gia đình quốc nội & 20 ngàn Tín hữu Cơ Đốc Phục Lâm & 483 gia đình nông dân Nam Bộ & 3.000 Tín hữu Tin Lành Tây Nguyên & 3.874 CSDCHB & 9 Đại diện CĐNVTD hải ngoại (3.883 CSDCHB) & 172 Chính khách Quốc tế bảo trợ Tuyên ngôn 8406, chưa kể hơn mấy chục ngàn CSDCHB ủng hộ trên các trang Web & ghi tên trong các cuộc biểu tình mà Khối 8406 chưa thể thống kê . ( xin xem chi tiết nơi trang web http://www.tdngonluan.com/ ) và danh sách chưử ký (http://www.tdngonluan.com/pdf/khoi8406_congbolan12_ngay8thang12.pdf )

3-Tiếp xúc và cổ động các tín đồ tôn giáo , các đoàn thể ,nhóm dân oan ,cá nhân bị áp bức để thế giới cùng biết về chế độ phi nhân của CSVN.
4-Kêu gọi các quốc gia Dân Chủ ,các tổ chức phi chính phủ toàn thế giới ủng hộ phong trào đấu tranh cho Dân Chủ tại VN.
5-Tổ chức Công Ðoàn Ðộc Lập để bảo vệ quyền lợi công nhân,không chấp nhận công đoàn của CSVN.
“ Cơ quan Tổng Liên Ðoàn Lao Ðộng Việt Nam thực chất chỉ là một trong những tổ chức thuộc cơ cấu ngoại vi của đảng CSVN. Đồng thời là công cụ chính trị đắc lực của đảng cộng sản và chỉ nhằm phục vụ trung thành cho quyền lợi thống trị của giai cấp lãnh đạo ĐCSVN mà thôi !!!”
6-Phối hợp và hổ trợ các cuộc đình công đòi quyền lợi của công nhân VN: Từ 31 năm qua lần đầu tiên những cuộc đình công với quy mô lớn chưa từng thấy, có lúc lên đến 42.000 công nhân đình công trong 1 ngày mà báo chí CS phải công bố!Liên tục trong nhiều thàng số lượng công nhân đình công lên đến hàng trăm ngàn người . Theo tin của đài Á Châu Tự Do ngày 19 tháng 4 .2006 :”Theo số liệu đăng tải trên báo Lao động, chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm nay, đã có gần 150 cuộc đình công, với tổng số người tham gia lên tới con số hàng trăm ngàn, tức cao hơn thống kê của cả năm 2005 về số vụ lẫn số người đình công.”
(http://www.rfa.org/vietnamese/chuyenmuc/YouthForum/2006/04/19/Vietnamese_Workers_talk_about_Their_lives_TMi/ )
“Công đoàn là cán bộ công chức do cơ quan cấp trên cử xuống, lại được doanh nghiệp hỗ trợ phụ cấp nên họ nhận hai lương, thì làm sao có tâm huyết đối với đình công của công nhân. Thực tế vừa qua chứng minh các cuộc đình công không thấy vai trò của công đoàn ở đâu”

7 -Liên kết các tập thể đấu tranh để tạo sức mạnh chống lại bạo quyền :Trước sự đàn áp của bạo quyền CSVN ngày càng khốc liệt và dã man ,lực lượng Dân Chủ trong nước đã kết hợp lại để tạo sức mạnh để đối đầu với chế độ độc tài .Hiêp Hội Ðoàn kết Công Nông ra đời để bảo vệ,bênh vực quyền lợi của công nhân và nông dân. Hiệp hội Đoàn kết Công-Nông Việt Nam ngày 04 tháng 12 năm 2006. Lên án Chính quyền Việt Nam Giam cầm Phi pháp các Công nhân Lao động vì Thực hiện Quyền Công nhân đã gởi thư tố cáo đến các nơi như: (http://www.thongtinberlin.net/chinhtri/lenanchinhquyenvietnam.htm )
Hội đồng Lao động Quốc tế
Liên minh Công đoàn Thương mại Quốc tế
Trung tâm Đoàn kết
Công nhân Công nghiệp của Thế giới
Tất cả Cơ quan Báo chí Truyền thông Hải ngoại và Quốc hội
Toàn thể Cá nhân và Đoàn thể Quan tâm đến Quyền Lao động.


8 -Tố cáo trước công luận quốc nội và quốc tế về sự đàn áp Nhân Quyền và Dân Chủ tại VN của tập đoàn mafia CSVN. Ðiển hình tổ chức Rafto Na uy đã trao giải thưởng Nhân Quyền cho thượng Thích Quảng Ðộ.
(http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/09/21/Monk_ThichQuangDo_wins_Norwegian_HumanRights_prize/ )
Vì sự dấn thân này mà Hoà thượng phải trả một giá quá đắt. Tiêu phí mất 25 năm tù đày và hiện nay, vào năm 77 tuổi, Hòa thượng Thích Quảng Độ vẫn còn bị quản chế. Nhưng cũng từ nơi quản chế ấy, Hòa thượng tiếp tục cuộc đấu tranh. Là Viện trưởng Viện Hóa Đạo của một Giáo hội bị cấm đoán là Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Hòa thượng Thích Quảng Độ được quần chúng Phật tử Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ.Hòa thượng cũng được sự hậu thuẫn rộng rãi của những cộng đồng tôn giáo khác và những cựu đảng viên Cộng sản. Hòa thượng đóng vai trò chủ đạo trong công cuộc hòa hợp những nhà ly khai từ miền Bắc đến miền Nam Việt Nam.

“Trước hết vui mừng là như thế này. Tôi nghĩ giải nhân quyền này, ban chỉ đạo quỹ tài trợ RAFTO tặng cho tôi đây không phải chỉ tặng riêng cá nhân tôi, mà họ có thể qua tôi dùng làm biểu tượng đại diện cho 80 triệu nhân dân Việt Nam, những người hiện đang bị tước đoạt hết hay chà đạp lên nhân quyền.Sống mà nhân quyền không được tôn trọng là sống trong tủi nhục. Chính vì thế cho nên họ tặng cho giải này để mà nhắc nhở tôi cũng như toàn thể dân tộc Việt Nam cố gắng vận động như thế nào đòi lại cho bằng đựơc quyền con người mà tất cả dân tộc văn minh được hửơng dưới chế độ chính trị của họ.”

-Kêu gọi tẩy chay bầu cử độc đảngtrong Quốc Hội CSVN.
-Tố cáo các hành động tham nhũng của CSVN đang trở thành quốc nạn .
-Tố cáo chính quyền CSVN làm cho tệ nạn xả hội ngày càng trầm trọng.
-Tố cáo chính quyền CSVN phá hoại môi sinh và môi trường sống trên toàn cỏi đất nước.
9-Thành lập Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền :Trước sự vi phạm về Nhân Quyền thô bạo của nhà cầm quyên CSVN các đoàn thể đấu tranh cho Tư Do ,Dân Chủ, Nhân Quyền do các vị lãnh đạo các tôn giáo,các trí thức,sĩ phu yêu nước đã thành lập tổ chức LMDCNQVN vào ngày 24 tháng 11 năm 20006 tại Việt Nam.
Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền cực lực phản đối các hành động đàn áp, khủng bố, đe doạ, quấy nhiễu, bắt giam trên đây của Nhà cầm quyền CSVN đối với các Công dân của mình, đặc biệt là các thành viên trong Ban Đại Diện Hiệp Hội Công Nông Việt Nam. Các việc ấy đã chứng tỏ Nhà cầm quyền CSVN, khi xin được ký kết tham gia các Văn kiện Quốc tế vừa nói, chỉ làm một hành động giả dối, lừa gạt Liên Hiệp Quốc để được thừa nhận trước cộng đồng quốc tế mà thôi, còn trong thực tế thì luôn tìm mọi cách để giới hạn, thậm chí triệt tiêu các quyền tự do rất chính đáng và cơ bản của người Dân, nhất là quyền tự do ngôn luận, quyền tự do lập hội, hầu thực hiện cho bằng được chế độ cộng sản cực kỳ hà khắc và độc đoán của họ, để đảng Cộng sản tiếp tục thống trị Đất nước lâu dài. Tất cả những hành vi đó chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN tiếp tục lừa gạt Cộng Đồng quốc tế, mù quáng tin tưởng vào bạo lực, coi thường sự phản ứng ngày càng mãnh liệt của người Dân.( http://www.tdngonluan.com/tailieu/tl_lmdcnq_khangthu_01.htm )
“Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền tuyên bố trước công luận quốc tế :
- Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền cực lực phản đối các hành động đàn áp, khủng bố, đe doạ, quấy nhiễu, bắt giam trên đây của Nhà cầm quyền CSVN đối với các Công dân của mình, đặc biệt là các thành viên trong Ban Đại Diện Hiệp Hội Công Nông Việt Nam.
Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền mạnh mẽ yêu cầu các Tổ chức bảo vệ Nhân quyền của Quốc tế cũng như của Đồng bào hải ngoại hãy đưa những bằng chứng trên đây (và rất nhiều bằng chứng khác -với đủ chi tiết về ngày giờ, nơi chốn, tên tuổi, sự việc) vào Hồ sơ Tội ác Cộng sản Việt Nam, để chờ ngày đưa các tên tội phạm chủ mưu lẫn thừa hành ra trước Công lý của Quốc tế cũng như trước Toà án của Quốc dân sẽ thiết lập tại Việt Nam trong tương lai gần không cộng sản”

IV)Những công tác của các đảng phái và đoàn thể đấu tranh tại Hải Ngoại đã thực hiện được :
1-Tố giác trước công luận quốc tế những vi phạm Nhân Quyền và Dân Chủ của tập đoàn Việt gian CS. Ðiển hình như Nghị quyết số 1481 lên án những tội ác chống nhân loại của các chế độ Cộng sản trên toàn thế giới được thông qua ngày 25.1.2006, với đa số áp đảo 99 phiếu thuận, 42 phiếu chống.
2- Liên kết giửa các tổ chức đoàn thể QG tại hải ngoại :Tại Hải Ngoại nhiều đoàn thể QG đã liên kết với nhau trong mục tiêu chung là tranh đấu cho VN một nước Ðộc Lập ,Tự Do,Dân Chủ.Các đảng phái chính trị gồm 17 đảng phái khác nhau đã có những hội nghị,ký kết thông cáo chung trước những vấn đề trọng đại của Ðất Nước.Chẳng những các đảng phái mà cả những người dân thuộc nhiều thành phần xả hội khác nhau đã ngồi chung lại với nhau trong những mục đích chung. Người dân Cali còn nhớ những đợt biểu tình rầm rộ diễn ra vào năm 1999 sau khi thương gia Trần Trường treo hình Hồ Chí Minh trong cửa tiệm của y. Các cuộc tập họp chống biểu tượng cộng sản có lúc lên tới vài chục ngàn người và kéo dài suốt 53 ngày, theo số lịêu của báo Times. Ngay cả khi thủ tướng CSVN Phan Văn Khải đến Mỷ cũng bị quần chúng VN tẩy chay rầm rộ. (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2005/06/09/VietnameseAmerican_Khaitrip_DHieu/ )
3-Khuyến khích cổ động cử tri gốc Việt tham gia đông đảo bầu cử tại quốc gia sở tại để tiếng nói đấu tranh của Cộng Ðồng người Việt luôn được tôn trọng.
-Vận động các vị Dân Biểu ,Thượng Nghị Sĩ tại các QG sở tại để ủng hộ công cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ ,Nhân Quyền trong nước.Trong các chiến dịch vận động vinh danh Cờ Vàng lá cờ tượng trưng cho tinh thần Quốc Gia Dân Tộc,Tự Do những sự đóng góp của các nghị sĩ,dân biểu Hoa Kỳ không phải là nhỏ. Ðó là nhờ chúng ta biết sử dụng lá phiếu cử tri như một vủ khí tranh đấu cho Dân Chủ và Tự Do cho quê nhà. (http://www.quehuongmedia.com/modules.php?name=News&new_topic=4&file=article&sid=351 )
-Vận động các tổ chức phi chính phủ Non governmental Organization (NGO)giúp đở ,tài trợ cho các đoàn thể đấu tranh QN.

“Các tổ chức phi chính phủ ra đời với nhiều mục đích khác nhau, thông thường nhằm đẩy mạnh các mục tiêu chính trị và/hay xã hội như bảo vệ môi trường thiên nhiên (ví dụ Greenpeace), khuyến khích việc tôn trọng các quyền con người (ví dụ Amnesty International),cải thiện mức phúc lợi cho những người bị thiệt thòi, hoặc đại diện cho một nghị trình đoàn thể. Có rất nhiều tổ chức như vậy và mục tiêu của chúng bao trùm nhiều khía cạnh chính trị, xã hội, triết lý và nhân văn.”
-Vân động các quốc gia ký kết hiệp ước WTO buộc CSVN phải tuân thủ những điều khoản ký kết về tự do thương mại,phải dành sự công bằng trong trao đổi văn hoá phẩm.Văn hoá phẩm của người Việt Hải Ngoại phải được nhập tự do vào Việt Nam .
V) Những việc chưa l àm được hay cần phải được chú trọng nhiều hơn :
1)Về tổ chức công đoàn độc Lập: Phải thiết lập cơ chế hoạt động ph ù h ợp cho tình hình Việt Nam,khi những cán bộ công đoàn Ðộc Lập bị bắt thì guồng máy công đoàn vẫn tiếp tục hoạt động được:
- (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/10/29/Interview_with_Dr_Tomasz_Wojcik_VHung/ )
-(http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=51840&z=3 )
“Cũng như Công Ðoàn Ðoàn Kết trong giai đoạn đầu phải hoạt động hoàn toàn bí mật cho đến khi công khai công bố việc thành lập, Công Ðoàn Ðộc Lập công khi tuyên bố thành lập sau khi những nhà vận động ở Ba Lan và từ Việt Nam đã bí mật gặp nhau tại Trung Quốc. Tại các cuộc gặp gỡ này, họ đã có những lựa chọn phù hợp với tình hình chính trị Việt Nam và như lời Luật Sư Lê Thị Công Nhân, tại Việt Nam hiện nay, không thể có vụ đình công nào mà Hà Nội lại không gán ghép cho là bất hợp pháp, và nếu lựa chọn con đường hợp pháp mà nhà nước qui định thì không thể nào tổ chức đình công được. Cho nên, “dù bị đàn áp hay không bị đàn áp, dù là bất hợp pháp, những công nhân vẫn phải đình công để tự bảo vệ quyền lợi của mình”. Bởi thế những người ra mặt hoạt động cho công đoàn độc lập trước sau cũng không tránh khỏi đòn trả đũa. Vấn đề đặt ra chính là: những nhà hoạt động trong nước phải làm việc, phải vận động như thế nào để nếu những nhà hoạt động công khai cho công đoàn bị bắt, guồng máy của công đoàn vẫn còn chạy được.”
2)Phải tranh thủ được cảm tình v à sự hổ trợ của c ác tổ chức Quốc Tế yễm trợ cho Tự Do Dân Chủ thì mới mong thành công trước chế độ độc t ài công an trị :
-(http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=51840&z=3
“Trước ngày hội nghị khai mạc, ông Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng Adam Lipinski đã tiếp đón phái đoàn những người từ xa tới tham dự. Ông Lipinski nói rằng chính phủ Ba Lan biết rõ có hàng trăm cuộc đình công của công nhân Việt Nam vào trước Tết năm ngoái, và họ hiểu nhu cầu tranh đấu của người lao động Việt Nam. Trong cuộc gặp gỡ này ông cũng báo tin cho mọi người biết chính phủ Cộng Sản Việt Nam đã can thiệp, yêu cầu chính phủ Ba Lan ngăn cản không cho hội nghị này họp. Ông đại sứ Việt Nam ở Warszawa viết thư thẳng cho tổng thống Ba Lan đưa ra đòi hỏi đó. Chính vì thái độ khiếm nhã này nên giới lãnh đạo Ba Lan đã có phản ứng ngược lại: Họ tích cực ủng hộ những người tranh đấu cho dân chủ tự do ở Việt Nam, mạnh mẽ hơn. Vì nước Ba Lan đã trải qua những năm sống nhục nhã dưới chế độ cộng sản rồi, và những người lãnh đạo hiện nay đều đã từng tranh đấu đòi dân chủ tự do trong thập niên 1980, cho nên họ biết các quyền tự do là cần thiết cho việc phát triển đất nước, và đáng tôn quý như thế nào. Nhiều người trong ban tổ chức là công dân Ba Lan gốc Việt Nam, giới lãnh đạo nước Ba Lan tôn trọng các quyền tự do của họ trong đó có quyền tự do hội họp, mặc dù chính quyền Cộng Sản Việt Nam muốn đàn áp họ.”
3) Tranh thủ cảm tình của giới truyền thông quồc tế,vì đây là đầu mối của những trợ giúp tài chánh, ủng hộ phong trào của c ác tổ chức phi chính phủ NGO.

“Nhưng điều đáng quý hơn nữa là phản ứng của báo chí, truyền thông Ba Lan. Ngay buổi tối hôm khai mạc hội nghị, ba đài vô tuyến truyền hình lớn nhất, công và tư, đều chiếu hình và loan tin về hội nghị, lần lượt vào những lúc 6 giờ 30, 7 giờ và 7 giờ 30 là những lúc đông khán giả coi nhất. Ðài số 2 còn chiếu thêm phóng sự hình ảnh về Việt Nam và phỏng vấn nhiều người. Ðài số 3 chiếu cảnh phòng họp mông mênh của Thượng Viện trong đó chỉ có ba bốn chục người họp trông rất vắng, một phóng viên đã giải thích rằng nhiều người ở Việt Nam đáng lẽ được mời tham dự hội nghị nhưng bị chính quyền Hà Nội ngăn cản vào phút chót không được lên máy bay! Ðiều này có thật, đó là trường hợp Luật Sư Lê Thị Công Nhân, đã bị ngăn giữ 15 phút trước khi chuyến bay của bà cất cánh, sau khi bà đã làm mọi thủ tục lên máy bay xong rồi. Một câu nói đã cho khán giả truyền hình thấy cả tình trạng người Việt Nam bị trước đoạt tự do như thế nào. Hành động ngăn cản bà Lê Thị Công Nhân cho thấy đảng Cộng Sản Việt Nam đang ở tình trạng bối rối, “hết khôn dồn ra dại.”
4)Phải đưa ra được những chủ trương ngắn gọn nhưng đi vào lòng người dân :
“ Tinh thần nô dịch của công đoàn chính thức của Ba Lan đã trở thành ngòi thuốc súng mà người thợ điện Alech sử dụng để kêu gọi thành lập một công đoàn độc lập với chính quyền Ba Lan. Ông vận dụng được giới trí thức và thợ thuyền trẻ ở Ba Lan nêu cao khẩu hiệu “Bánh Mì và Tự Do” (Chleb i Wolnosc), khẩu hiệu được coi như gắn liên với lịch sử cận đại của Ba Lan.”

5)Phải nhận chân thực tế là lực lượng công nhân chỉ là ngòi nổ ,nhưng nếu biết kết hợp tổng lực của toàn dân thì mới đánh sập được bạo quyền .Trong đó phải vận động mọi thành phần n ư :công an,bộ đội ,công nhân,nông dân,trí thức, văn thi sỉ,nhà báo XHCN,các cựu công chức ,Quân Ðội VNCH,thương binh và gia đình cựu chiến sỹ VNCH (bởi vì thực tế tại Miền Nam Việt Nam còn nhiều thành phần nầy trong dân chúng), các vị lãnh đạo tôn giáo và giáo dân,các đoàn thể xã hội ,khai thác triệt để các tội ác mà CSVN đã gây ra cho họ v à đất nước :
“Thực ra, vẫn theo ông Công Ðoàn Ðoàn Kết không làm được cuộc cách mạng này, mà chỉ làm ngòi nổ để toàn thể dân chúng Ba Lan đứng dậy đòi cơm áo và tự do. Sniadek tỏ ý mong mỏi cuộc gặp gỡ sẽ bắc nhịp cầu cho việc tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm tranh đấu”.
6) Nhấn mạnh hơn nửa về tội ác cuả tập đoàn CSVN đối với Dân Tộc,bán nước ,dâng đất và biển cho Trung Cộng.
7) Những ngưới tranh đấu trong cùng một tổ chức phải có những tiếp xúc thảo luận nhiều hơn để có tiếng nói và lập trường Thống Nhất.Tránh cảnh “ông nói gà bà nói vịt”gây hoang mang mất tin tưởng của quấn chúng trước phong trào Dân Chủ.
8)Lập trường thì nên kiên quyết trước mọi vấn đề. Nhất là không chấp nhận cơ chế của CSVN,không chấp nhận bầu cử khi chỉ có độc đảng tại VN, quân đội và Công An chỉ phục vụ cho Tổ Quốc chứ không phục vụ cho bất cứ 1 đảng nào.Bầu cử tự do đa đảng thì phaỉ thực thi ở hạ tầng cơ sở là ấp,xả trước,thay thế hiến pháp mới thì mới chấp nhận bầu Quốc Hội mới.Vì nếu không thì bài học lịch sử 1946 liên hiệp các đảng thời Việt Minh được CS chia cho 70 ghế nhưng sau đó 6 tháng thì họ bị tiêu diệt gần hết ngoại trừ những ai đầu hàng và chầp nhận chủ nghiã CS !
VI) Kết Luận : Những nhà đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ trong nưóc luôn phải trực diện vói những nguy hiểm cận kề, đã tích lủy nhiều kinh nghiệm thực tiển trong chiến đấu giải thể CS, là những người Tự Do tại Hải Ngoại chúng ta tôn trọng quyền tự quyết của họ trước mọi vấn đề.Góp công ,góp của ,góp ý là nhiệm vụ của mọi ngưòi dân Việt quan tâm đến Tổ Quốc. Công cuộc đấu tranh giải thể Cộng Sản Việt Nam là một công việc muôn vàn khó khăn, đôi khi còn khó hơn tại các quốc gia Ðông Âu cuả thập kỹ 90 vì chúng hiện nay là những con thú giãy chết ,Trung Cộng và Việt Nam hiện nay là những đồng minh bất đác dỉ trước sự sống còn cuả chế độ đã liên kết với nhau chặc chẻ.Những mối bất hoà giửa Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng lớn mạnh trước dự kiến ,khai thác triệt để những bất hoà đó cộng với những đấu tranh bền bỉ và ngoan cường của phong trào đấu tranh cho Tự Do ,Dân Chủ,Nhân Quyền trong nước ,cùng với những đóng góp của đồng bào hải ngoại chúng ta có nhiều hy vọng một tương lai sáng lạn cho đất nước Việt Nam .


Long Ðiền 12/2006

No comments: